Loading...
பிஎஃப் பணம் எடுக்கப் போறீங்களா? இனி Form 15G, 15H செல்லாது; நீங்கள் தெரிந்துகொள்ள வேண்டியவை
பிஎஃப் பணம் எடுபவர்களுக்கு வருங்கால இபிஎஃப்ஓ புதிய அறிவிப்பு

பிஎஃப் பணம் எடுக்கப் போறீங்களா? இனி Form 15G, 15H செல்லாது; நீங்கள் தெரிந்துகொள்ள வேண்டியவை

எழுதியவர் Sekar Chinnappan
Oct 09, 2026
05:22 pm

செய்தி முன்னோட்டம்

நீங்கள் உங்களது தொழிலாளர் வருங்கால வைப்பு நிதி (இபிஎஃப்) தொகையை திரும்பப் பெறத் திட்டமிட்டிருந்தால், வரி பிடித்தம் (டிடிஎஸ்) தொடர்பான ஒரு முக்கிய மாற்றத்தை நீங்கள் தெரிந்துகொள்ள வேண்டும். வரும் 2026-27 வரி ஆண்டிலிருந்து, இபிஎஃப் தொகையை எடுக்கும்போது டிடிஎஸ் வரி விலக்குக் கோர இனி பழைய படிவங்களான படிவம் 15G மற்றும் 15H ஏற்றுக்கொள்ளப்பட மாட்டாது என்றும், அதற்குப் பதிலாக புதிய படிவம் 121 சமர்ப்பிக்கப்பட வேண்டும் என்றும் இபிஎஃப்ஓ அறிவித்துள்ளது. கூடுதல் விபரங்கள் இங்கே:-

எப்போது பிடிக்கப்படும்?

எப்போது இபிஎஃப் தொகையில் டிடிஎஸ் பிடிக்கப்படும்?

வருமான வரி சட்டம் 2025-ன் பிரிவு 192A-ன் படி, ஒரு ஊழியர் 5 ஆண்டுகள் தொடர்ச்சியான சேவையை முழுமையாக நிறைவு செய்வதற்கு முன்பாக தனது இபிஎஃப் கணக்கிலிருந்து பணத்தை எடுக்கும் போது, குறிப்பிட்ட தொகைக்கு டிடிஎஸ் வரி பிடித்தம் செய்யப்படுகிறது.

எனவே, பிஎஃப் சந்தாதாரர்கள் பணத்தை எடுப்பதற்கு முன்பாக தங்களது மொத்த சேவைக் காலம் மற்றும் எடுக்க உத்தேசித்துள்ள தொகை ஆகியவற்றைக் கணக்கிட்டுப் பார்த்துக் கொள்வது அவசியமாகும்.

பயன்பாடுகள்

படிவம் 121 என்றால் என்ன மற்றும் அதன் பயன்பாடுகள் யாவை?

வருமான வரி விதிகள் 2026-ன் கீழ் பரிந்துரைக்கப்பட்ட ஒரு புதிய பிரகடன படிவமே படிவம் 121 ஆகும்.

குறிப்பிட்ட வரி ஆண்டில் ஒருவரது மொத்த மதிப்பிடப்பட்ட வருமானம் வரி செலுத்தத் தேவையில்லாத வரம்பிற்குள் வரும்போது, இந்தப் படிவத்தை சமர்ப்பித்து டிடிஎஸ் வரி பிடித்தத்திலிருந்து விலக்கு பெற முடியும்.

இருப்பினும், படிவம் 121-ஐ சமர்ப்பித்த உடனேயே வரி விலக்கு கிடைத்துவிடாது.

தகுதியான வருமான வரம்பிற்குள் இருக்கும் சந்தாதாரர்கள் மட்டுமே இதைப் பயன்படுத்த முடியும்.

ADVERTISEMENT

செய்ய வேண்டியவை

பிஎஃப் சந்தாதாரர்கள் தற்போது செய்ய வேண்டியவை என்ன?

பிஎஃப் தொகையைத் திரும்பப் பெற திட்டமிடும் உறுப்பினர்கள், தங்களது சேவைக் காலம் 5 ஆண்டுகளைக் கடந்துவிட்டதா, திரும்பப் பெறும் தொகை ரூ.50,000-க்கு மேல் உள்ளதா மற்றும் தங்களது மொத்த ஆண்டு வருமானம் படிவம் 121 சமர்ப்பிக்கத் தகுதியுடையதா என்பதைச் சரிபார்க்க வேண்டும்.

தகுதி பெறாதவர்கள் வரி விதிகளின்படி டிடிஎஸ் செலுத்த வேண்டியிருக்கும்.

எனவே, பணத்தை எடுக்கும் கோரிக்கையை சமர்ப்பிக்கும் முன் இபிஎஃப்ஓ மற்றும் வருமான வரித்துறையின் அதிகாரப்பூர்வ இணையதளங்களை சரிபார்ப்பது நல்லது.

ADVERTISEMENT